Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Bệnh hôi nách có lây không?

Bệnh hôi nách có lây không?


Câu hỏi: Xin chào bác sĩ, em năm nay 21 tuổi và đang theo học tại một trường cao đẳng tại TPHCM. Em hiện đang ở trọ cùng với cô bạn thân nhưng hình như bạn ấy bị hôi nách khá nặng. Do bọn em thường để chung quần áo với nhau nên em đang lo lắng không biết liệu bệnh hôi nách có lây không? Rất mong bác sĩ tư vấn giúp em, em cảm ơn.

Trả lời: Chào bạn, xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về hộp thư của phòng khám chúng tôi. Với thắc mắc này, các bác sĩ của chúng tôi xin giải đáp như sau.


Hôi nách là bệnh lý xuất phát từ những bất thường của tuyến mồ hôi và có tính di truyền. Tuy nhiên, hôi nách lại không lây truyền từ người này sang người khác khi có tiếp xúc với cơ thể, quần áo hay vật dụng cá nhân của người bị bệnh, do đó bạn không nên quá lo lắng nhé.

Bệnh hôi nách có lây không?

Bệnh hôi nách có lây không
Bệnh hôi nách có lây không?

Bởi trên thực tế, hôi nách sinh ra không phải do lây truyền khi dùng chung đồ dùng cá nhân mà do bẩm sinh, thói quen ăn uống và vệ sinh cá nhân… cụ thể như:

➣ Do bẩm sinh: Những ai có bố, mẹ hoặc cả bố và mẹ đều bị hôi nách thì có thể di truyền sang cho con của mình. Lưu ý, hôi nách là bệnh có tính di truyền khá cao và đây cũng là nguyên nhân gây bệnh khá phổ biến.

➣ Vệ sinh cá nhân kém: Ở bẩn, lười tắm rửa cũng như giữ gìn vệ sinh cá nhân kém không chỉ khiến cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi mà còn tạo cơ hội cho các vi khuẩn sinh sôi. Khi cư trú ở nách và kết hợp với các bã nhờn được thải ra từ tuyến mồ hôi, các vi khuẩn này sẽ tạo nên một chất hóa học khiến mồ hôi thêm nặng mùi.

➣ Do thói quen ăn uống: Thói quen ăn cay, hút thuốc lá hay lạm dụng các chất kích thích như: Rượu, bia, các loại thức uống có cồn khác hay cà phê… sẽ khiến tuyến mồ hôi hoạt động mạnh mẽ hơn. Khi mồ hôi được tiết ra kết hợp với các vi khuẩn có thể gây hôi nách.

Ngoài ra, cơ thể bị thiếu kẽm, sâu răng và tồn tại một số loại độc tố cũng là nguyên nhân gây ra mùi cơ thể.

Bệnh hôi nách có lây không?

Bệnh hôi nách có lây không?
Bệnh hôi nách có lây không?

➣ Do tâm lý bất ổn: Stress, quá căng thẳng hay lo lắng về một vấn đề nào đó có thể khiến tuyến mồ hôi lớn tiết ra axit béo ở dạng dịch thể, có cả chất béo và chất đạm… một khi gặp vi khuẩn trên da sẽ tạo thành một loại axit béo không hòa tan. Đây cũng chính là nguyên nhân gây nên có mùi khó ngửi.

➣ Do mắc một số bệnh lý: Những người mắc các bệnh như: Thận, gan, các bệnh lý về da hay hệ tiêu hóa, tuyến giáp gặp vấn đề… cũng khiến cơ thể có mùi hôi, đặc biệt là vùng dưới cánh tay.

Hôi nách không phải là bệnh khó điều trị, do đó khi vùng dưới cánh tay có mùi hôi khó chịu thì người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa hoặc có thể trực tiếp đến phòng khám chúng tôi để được các bác sĩ kiểm tra và có hướng khắc phục phù hợp.

Trong thời gian qua, phòng khám chúng tôi đã điều trị thành công nhiều trường hợp bị hôi nách nhờ áp dụng phương pháp hút tuyến mồ hôi bằng công nghệ Vaser Lipo. Phương pháp này có nhiều ưu điểm như:

➣ Áp dụng công nghệ nội soi tiên tiến và an toàn, hút bỏ tận chân tuyến mồ hôi.

➣ Nhờ gây tê cục bộ trước khi hút tuyến mồ hôi mà người bệnh sẽ ít cảm thấy đau đớn.

➣ Loại bỏ mùi hôi vùng dưới cánh tay hiệu quả.

➣ Thời gian tiến hành thủ thuật cũng như hồi phục nhanh chóng, tính thẩm mỹ cao.

➣ Tiết kiệm tối đa chi phí.

Với những thông tin trên, nếu còn bất kỳ băn khoăn hay thắc mắc liên quan, các bạn hãy đến các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn chính xác nhất.Truy cập webiste http://phongkhamdakhoathaibinhduong.blogspot.com/ để biết thêm nhiều thông tin về làm đẹp, tăng cân, mẹo vặt hằng ngày rất hữu ích.
Google Account Video Purchases Hồ Chí Minh, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét