Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Sau khí phá thai có uống rượu bia được không

Sau khí phá thai có uống rượu bia được không


  Sau khi trải qua quá trình đình chỉ thời kì thai ngén, nhiều chị em phải đối mặt với một số triệu chứng về tinh thần như: Trầm cảm, chán nản, cảm giác khó chịu hay mất ngủ…Nguyên nhân có thể là do nồng độ hormone thay đổi trước và sau khi mang thai gây ra cho chị em. Vậy để hạn chế những biến chứng nguy hiểm xảy ra trong và sau khi phẫu thuật, thì chị em sau phá thai có uống rượu bia được không? cũng như làm gì để giúp sức khỏe hồi phục nhanh chóng? Sẽ được giải đáp rõ ràng hơn qua bài viết dưới đây.

PHÁ THAI CÓ UỐNG RƯỢU ĐƯỢC KHÔNG?

Sau phá thai có uống rượu được không?

Sau phá thai có uống rượu được không?
Sau phá thai có uống rượu được không?  

  Theo các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám chúng tôi cho biết, chị em sau khi tiến hành phá thai hoàn tất cần lưu ý một số vấn đề sau:

  - Chị em không được uống bia rượu khi chưa có sự cho phép của bác sĩ và không nên đi tắm liền, vì có thể gây nên sự nhiễm trùng.

  - Sau khi phá thai, chị em nên theo dõi trong 2 giờ đồng hồ và chú ý đến trường hợp chảy máu âm đạo hoặc đau bụng, nếu nhận thấy không có phản ứng bất thường thì có thể về nhà.

  - Cần nghỉ ngơi trong hai tuần và phải phòng ngừa cảm lạnh hoặc bị cúm, thường xuyên bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, nhằm giúp cơ thể trở lại bình thường càng sớm càng tốt.

  - Thời điểm sau khi phá thai, nếu chị em không chú ý đến sức khỏe, thì vi khuẩn rất dễ xâm nhập vào trong khoang tử cung và gây nên nhiễm trùng âm đạo.

  - Không nên lựa chọn mặc quần áo bó sát người sau phá thai.

 Tư vấn online

  - Sau khi phẫu thuật phá thai, chị em có thể nghỉ ngơi tại phòng khám một ngày hoặc về nhà. Tuy nhiên, những ngày sau chị em vẫn phải quay lại tiến hành theo dõi và điều trị cũng như đảm bảo nghỉ ngơi đầy đủ.

  - Không nên mang thai ngay sau khi vừa trải qua phẫu thuật phá thai, vì tử cung đang bị tổn thương nên mang thai lúc này là rất nguy hiểm và cần có các biện pháp tránh thai an toàn.

  - Chị em không nên thực hiện các động tác mạnh hoặc làm việc nặng nhọc sau khi phá thai.

  - Sau khi phá thai, chị em cần quan tâm nhiều đến vấn đề vệ sinh bộ phận sinh dục và thường xuyên rửa vùng kín bằng nước ấm từ 1-2 lần.

  - Đồng thời, thay đổi băng vệ sinh hằng ngày và không nên tắm quá quá lâu hay tắm bồn.

  - Trong một tháng sau khi phá thai, chị em nên kiêng cữ quan hệ tình dục, để tránh cho bộ phận sinh dục bị nhiễm trùng.


Sau phá thai có uống rượu được không?

Sau phá thai có uống rượu được không?
Sau phá thai có uống rượu được không?


  Lời khuyên:

  Nếu chị em nhận thấy bản thân sau khi phá thai có xuất hiện các biến chứng dưới đây, hãy đến ngay phòng khám chúng tôi, để được bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm và giỏi chuyên môn hỗ trợ thăm khám cũng như điều trị hiệu quả:

  - Trường hợp chị em bị sốt cao, đau bụng hoặc dịch tiết âm đạo có mùi hôi khó chịu và từ 3 đến10 ngày sau khi phẫu thuật phá thai sẽ thấy có một lượng nhỏ máu chảy ra từ âm đạo. Đây là hiện tượng bình thường, nhưng nếu sau 10 ngày phá thai vẫn chảy máu, thì người bệnh nên tiến hành điều trị kịp thời.

  - Sau khi phẫu thuật phá thai một tháng hoặc lâu hơn, chị em sẽ có kinh nguyệt trở lại, nhưng nếu không có kinh nguyệt thì nên điều trị ngay.

  Qua những thông tin chia sẻ trên đây về vấn đề sau phá thai có uống rượu bia được không? Nếu chị em vẫn còn có bất cứ thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan đến nội dung này, hãy nhấp vào bảng chát bên dưới, sẽ được các bác sĩ giải đáp tận tình, nhanh chóng.



Google Account Video Purchases Hồ Chí Minh, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét