Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Khí hư dạng bột trắng khi mang thai

Khí hư dạng bột trắng khi mang thai


Hỏi: Chào bác sĩ, em hiện đang mang thai được hơn 3 tháng rồi. Tuy nhiên khi đến tháng thứ 2 thì vùng kín bắt đầu ra nhiều khí hư có màu trắng đục, có dạng bột khiến em cảm thấy rất khó chịu. Bác sĩ vui lòng cho em hỏi khí hư dạng bột trắng khi mang thai là bị gì và có ảnh hưởng gì không? Mong sớm nhận được hồi âm từ bác sĩ, em xin cảm ơn.

Trả lời: Chào bạn, xin cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về hộp thư của phòng khám. Với thắc mắc này, các bác sĩ của phòng khám chúng tôi xin được giải đáp như sau.

khi hư dạng bột trắng khi mang thai

Khí hư dạng bột tráng khi mang thai


Bình thường, khí hư thường không màu, hơi dính, không có mùi hoặc chỉ hơi tanh như lòng trắng trứng và số lượng không nhiều. Trong thời kỳ mang thai, khí hư sẽ ra nhiều hơn, nguyên nhân là do có sự thay đổi nồng độ hormone cũng như áp lức của thai nhi lên vùng chậu.

Tuy nhiên, khí hư vẫn không có sự thay đổi về mùi, màu sắc hay tính chất và đây là hiện tượng sinh lý rất bình thường. Thế nhưng, nếu khí hư ra nhiều, có dạng bột, đổi màu và có mùi hôi khó ngửi thì có thể là dấu hiệu cảnh báo thai phụ đang mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như:

Viêm âm đạo: Biểu hiện của bệnh viêm âm đạo rất đa dạng, chủ yếu phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Tuy nhiên, nếu bị viêm âm đạo do nấm Candida hay trùng roi Trichomonas thì vùng kín sẽ xuất hiện những triệu chứng sau: Âm đạo ngứa và nóng rát, khí hư dạng bột ra nhiều, tiểu buốt, tiểu gắt, đau khi tiểu tiện và giao hợp…

Khi tiến hành thăm khám có thể quan sát thấy một lớp màng mỏng màu trắng trên niêm mạc âm đạo và bên trong môi nhỏ, bề mặt niêm mạc sưng đỏ… Viêm âm đạo nếu không sớm chữa trị có thể làm tăng khả năng sảy thai, sinh non… ở thai phụ.

Viêm phần phụ: Là tình trạng cơ quan sinh dục bao gồm vòi trứng, buồng trứng và hệ thống dây chằng bị viêm nhiễm. Viêm phần phụ có nhiều triệu chứng khác nhau nhưng điển hình vẫn là một số triệu chứng như: Khí hư có màu vàng, xanh hay ở dạng bột ra nhiều và nặng mùi, tiểu buốt, đau vùng bụng dưới nhất là sau khi quan hệ, chóng mặt, buồn nôn và suy giảm trí nhớ…

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Thai phụ có thể nhận biết bệnh này qua một số dấu hiệu điển hình như: Khí hư ra nhiều, có màu vàng, xanh hay ở dạng bột tùy vào tác nhân gây bệnh, vùng kín ngứa ngáy và nặng mùi, nghiêm trọng hơn có thể bị xuất huyết âm đạo…

Khí hư dạng bột trắng khi mang thai


Khí hư dạng bột trắng khi mang thai có ảnh hưởng gì không?


Qua đây, có thể nhận thấy khí hư dạng bột là dấu hiệu của một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm, trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ cũng như sự phát triển của thai nhi.

Do vậy, nếu khí hư dạng bột trắng ra nhiều trong thời kỳ mang thai thì các chị em nên đến ngay các phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ trực tiếp kiểm tra, tìm rõ nguyên nhân và có biện pháp điều trị thích hợp.

nguy hiem khi ra khí hư trắng đục khi mang thai
Nguy hiểm khi ra khí hư trắng đục khi mang thai


Ngoài ra, các bác sĩ của phòng khám chúng tôi còn cho biết thêm, để hạn chế nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa trong thời kỳ mang thai, nữ giới nên: Vệ sinh âm đạo sạch sẽ và đúng cách bằng nước ấm, mặc quần lót rộng rãi và có tính hút ẩm tốt, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, vitamin để nâng cao sức đề kháng và chống lại các virus gây bệnh…

Trên đây là những chia sẻ của phòng khám chúng tôi về tình trạng khí hư dạng bột trắng khi mang thai, nếu còn bất kỳ thắc mắc gì liên quan, các thai phụ vui lòng nhấp chọn bảng chát online bên dưới hoặc gọi số Hotline: 08.38.778.55 để được các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Bình Dương trực tiếp giải đáp.





Google Account Video Purchases Hồ Chí Minh, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét