Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Mất kinh 2 tháng nhưng không có thai có phải bệnh ?

 Mất kinh 2 tháng nhưng không có thai có phải bệnh ?


Câu hỏi: Chào bác sĩ! Em tên Mộng Tuyền, năm nay 22 tuổi và thường kinh nguyệt của em rất đều đặn 28 ngày. Tuy nhiên, không hiểu lý do vì sao mà 2 tháng nay em chưa hành kinh. Vậy bác sĩ cho em hỏi mất kinh 2 tháng nhưng không có thai có phải bệnh ? Mong sớm nhận được giải đáp từ các bác sĩ chuyên khoa. Em xin cảm ơn!

  Trả lời: Chào bạn Mộng Tuyền! Trước tiên chúng tôi rất cảm ơn bạn đã thực sự tin tưởng và an tâm gửi thắc mắc đến với phòng khám chúng tôi. Về câu hỏi của bạn, các bác sĩ của phòng khám của thể giải đáp nhanh chóng như sau.

MẤT KINH 2 THÁNG NHƯNG KHÔNG CÓ THAI CÓ PHẢI BỆNH ?

Mất kinh 2 tháng nhưng không có thai là bị gì

Mất kinh 2 tháng nhưng không có thai có phải bệnh ?




  Trường hợp chị em đã loại trừ được khả năng mất kinh thời gian dài do có thai, thì có thể là một trong những nguyên nhân điển hình dưới đây:

  - Tinh thần của chị em luôn căng thẳng và thay đổi môi trường sống hoặc các yếu tố tâm lý khác…cũng có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến tuyến dưới đồi. Từ đó làm mất đi quá trình phóng noãn và mất kinh.

  - Có thể do chị em mong muốn có con quá hoặc lo lắng có thai ngoài ý muốn cũng có thể gây chậm kinh, mất kinh.

  - Sử dụng thuốc tránh thai thường xuyên, sẽ gây ức chế và khiến cho tuyến yên tiết ra ovestrin. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc chậm kinh hoặc mất kinh 2 tháng ở chị em.

  - Mất kinh nhiều tháng vẫn thường hay xuất hiện ở những chị em phụ nữ vận động quá nhiều, cụ thể là luyện tập thể dục thể thao căng thẳng.

 Tư vấn online

  - Do mắc phải các bệnh lý liên quan tới hormone và nội tiết tố như mất cân bằng hormone, tuyến yên có chướng ngại vật hoặc mắc phải hội chứng bế kinh tràn dịch sữa… chính là lý do dẫn tới chậm kinh hay mất kinh trong 2 tháng.

  - Người bị béo phì hoặc quá gầy cũng dễ rơi vào tình trạng mất kinh kéo dài nhiều tháng.

  - Mất kinh 2 tháng có khả năng chị em đang đối mặt với các bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn như lậu, chlamydia…Lúc này chị em cần chia sẻ ngay với chồng và nếu do bệnh qua đường tình dục thì hai vợ chồng cần phải đồng thời chữa trị.

  - Bên cạnh những nguyên nhân gây mất kinh 2 tháng kể trên, chị em có thể mất kinh do ảnh hưởng từ các bệnh lý phụ khoa như buồng trứng đa nang, tắc vòi trứng hoặc dính liền khoang tử cung, viêm vòi trứng…

  - Ngoài ra, chị em bị mất kinh 2 tháng cũng cần chú ý thêm có xuất hiện các hiện tượng bị ngứa rát vùng kín hay khí hư bất thường không?

Mất kinh nhưng không có thai là bị bệnh gì


Mất kinh 2 tháng nhưng không có thai có phải bệnh ?


Mất kinh 2 tháng nhưng không có thai có phải bệnh ?



  Lời khuyên:

  Dù là bất cứ nguyên nhân nào khiến cho chị em bị chậm kinh hay mất kinh 2 tháng, thì cũng đều ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe và nguy cơ cao mắc chứng vô sinh hiếm muộn. Thậm chí, mất kinh có thể là dấu hiệu cảnh báo chị em đang mắc phải một số bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng.

  Chính vì thế, để biết chính xác hai tháng mất kinh liệu có mắc bệnh phụ khoa hay do nguyên nhân nào khác, người bệnh cần đến ngay phòng khám chúng tôi, để được bác sĩ chuyên môn cao thăm khám và điều trị bệnh hiệu quả nếu có.

  Hy vọng, với những thông tin chia sẻ trên đây, có thể giúp người bệnh hiểu rõ hơn về vấn đề mất kinh 2 tháng nhưng không có thai có phải bệnh ? Mọi thắc mắc có liên quan đến nội dung này, người bệnh có thể nhấp vào khung chát bên dưới, sẽ được các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Bình Dương giải đáp tận tình.



Google Account Video Purchases Hồ Chí Minh, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét