Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Mới có bầu cần làm gì để tăng đề kháng ?

Mới có bầu cần làm gì để tăng đề kháng ?


Ở giai đoạn đầu của thai kỳ, thai phụ thường rất dễ nhiễm bệnh do hệ miễn dịch suy yếu. Chính vì thế, việc bổ sung những kiến thức về phương pháp tự nhiên giúp tăng sức đề kháng cho các chị em sắp sửa làm mẹ sẽ chẳng bao giờ là dư thừa. Vậy mới có bầu cần làm gì để tăng đề kháng? Sau đây là những điều mà các mẹ bầu có thể ghi nhớ và áp dụng hằng ngày.

MỚI CÓ BẦU CẦN LÀM GÌ ĐỂ TĂNG ĐỀ KHÁNG?

Mới có bầu cần làm gì để tăng đề kháng ?



Khi mang bầu, sức đề kháng của chị em thường giảm sút nên rất dễ mắc các bệnh như cảm sốt, viêm họng, đau đầu... Những bệnh này tuy không quá nguy hiểm nhưng sẽ gây khó chịu cho chị em, nếu trường hợp bệnh nặng sẽ gây sốt cao và có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Làm gì để tăng sức đề kháng khi mang thai


Dưới đây là những biện pháp tăng cường sức đề kháng, đảm bảo sức khỏe tốt cho cả mẹ và thai nhi, mời các mẹ bầu cùng tham khảo:

Tạo thói quen vận động

Cảm giác mệt mỏi, không muốn nhấc tay nhấc chân, suốt ngày chỉ nằm một chỗ là những điều mà đa số các chị em mang bầu thường mắc phải. Theo các nghiên cứu gần đây cho thấy, nếu chịu khó vận động nhẹ và giữ một tinh thần năng động thì khả năng mắc cảm cúm do thời tiết ở các thai phụ giảm đi đáng kể. Tất nhiên chỉ nên đi lại nhẹ nhàng, tránh đi lại ở những địa hình gồ ghề, không nên ngồi hoặc nằm quá lâu .

Uống đủ nước

Trường hợp chị em đang bị bệnh trong thai kỳ, thì việc uống nhiều nước lại càng tốt cho cơ thể. Thiếu nước thì cơ thể rất khó đào thải chất độc ra ngoài, sức đề kháng không đủ điều kiện để phục hồi. Phụ nữ khi đang mang thai nên uống khoảng 2,5 lít nước/ngày, đừng vì thân hình nặng nề, khó khăn trong đi lại mà lười uống nước nhé.

Ngủ sâu và đủ giấc

Giấc ngủ sâu là một liều thuốc bổ giúp cơ thể phục hồi năng lượng, tái tạo lại sức đề kháng. Dù biết rằng các mẹ bầu luôn cảm thấy khó ngủ khi mang thai nhưng hãy cố gắng tìm đến giấc ngủ sâu để giúp cả mẹ và con được khỏe hơn. Lưu ý các mẹ bầu nên nằm nghiêng về bên trái, không nên nằm ngửa khi ngủ.

Tươi cười thư giãn

Mới có bầu cần làm gì để tăng đề kháng ?


Tinh thần thoải mái là một yếu tố hết sức quan trọng đối với các mẹ bầu. Thời gian mang thai khiến rất nhiều chị em cảm thấy khó chịu, hay cáu giận, không vui, thân hình nặng nề sinh ra tâm tính thay đổi. Vì vậy, chị em nên tìm một niềm vui nào đó trong thời kỳ mang thai, thả lỏng tinh thần và tươi cười nhiều hơn.

Vệ sinh tay thường xuyên

Nên nhớ rửa tay trước và sau khi chế biến thức ăn, sau khi vệ sinh, sau khi ở nơi công cộng về... Tay sạch giúp hạn chế các bệnh do vi khuẩn, virus lây lan. Nếu khó tìm thấy một bồn rửa tay ngay lập tức, các mẹ có thể mang theo chai gel rửa tay loại không dùng nước để dùng ngay.

Bổ sung vitamin C

Theo các chuyên gia cho biết, người thường xuyên được bổ sung vitamin C sẽ giảm tỷ lệ mắc các bệnh thông thường đến 50% so với người bình thường. Vitamin C không chỉ nâng cao miễn dịch cho mẹ mà còn giúp tăng cường chức năng phổi trong sự phát triển của thai nhi.


Bổ sung vitamin C để tăng sức đề kháng khi mang thai


Dùng tỏi

Nghiên cứu cho thấy, tỏi có khả năng chống chọi với bệnh tật rất tốt. Thành phần của tỏi có chứa chất chống oxy hóa, kháng sinh, kháng khuẩn, kháng viêm… Nếu lo ngại hơi thở có mùi khó gần nếu dùng tỏi sống, hãy thêm tỏi vào khi chế biến món ăn hằng ngày.

Ngoài việc thực hiện những biện pháp nhằm tăng cường đề kháng như trên thì chị em cũng nên đi khám sức khỏe, siêu âm thai định kỳ để xem cơ thể và thai nhi có những biến đổi bất thường nào hay không, từ đó bác sĩ mới có thể đưa ra hướng chữa trị kịp thời và phù hợp trước khi sức khỏe thai nhi bị ảnh hưởng.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia về vấn đề mới có bầu cần làm gì để tăng đề kháng? Hy vọng sẽ giúp các mẹ bầu có thêm kinh nghiệm để chăm sóc tốt sức khỏe cho bản thân lẫn cho trẻ. Nếu vẫn còn thắc mắc về nội dung trên, chị em có thể nhấp vào bảng chat bên dưới để được hỗ trợ giải đáp tận tình.



Google Account Video Purchases Hồ Chí Minh, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét