Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

NGẢI CỨU CHỮA KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU

NGẢI CỨU CHỮA KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU


Nói đến ngải cứu thì có lẽ không ai là không biết về loại cây này. Ngải cứu không chỉ là một loại rau mà nó còn được xem như một loại thuốc quý trong việc hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt ở chị em rất hiệu quả. Trong đó, dùng ngải cứu chữa kinh nguyệt không đều là một trong những phương pháp đang được rất nhiều chị em tin dùng. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về công dụng của phương pháp này nhé.

NGẢI CỨU CHỮA KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU

Ngải cứu chữa kinh nguyệt không đều

Ngải cứu chữa kinh nguyệt không đều hiệu quả
Ngải cứu chữa kinh nguyệt không đều hiệu quả

Ngải cứu là loại cây sống được quanh năm, nhưng nhiều nhất là vào tháng 6, đây là vị thuốc có tính ôn, cay dịu, có mùi thơm nồng và vị hơi đắng . Là loại thực vật sống lâu năm, thân có rãnh dọc. Lá mọc so le không cuống, hai mặt lá có màu khác nhau , mặt trên nhẵn, màu lục sẫm. Mặt dưới trắng tro, có nhiều lông nhỏ.

Theo phương pháp chữa trị của Đông y thì ngải cứu mang lại không ít những công dụng bất ngờ có thể kể đến như:

➣ Đây là một cây thuốc có rất nhiều công dụng chữa các bệnh như điều hòa kinh nguyệt, chữa động thai, trị mụn, trị chứng đau đầu...

➣ Chữa kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt nhiều, đau bụng kinh là những phương pháp được đánh giá là công dụng nhất.

➣ Làm thuốc ôn khí huyết, an thai, chữa đau bụng do hàn…

Rối loạn kinh nguyệt là một trong những vấn đề hầu hết chị em phụ nữ hay gặp phải. Có những người kinh nguyệt ít, mất kinh một thời gian dài, có những người kinh nguyệt quá nhiều, rong kinh. Do đó, nhiều chị em luôn cảm thấy mệt mỏi, lo lắng và mong muốn tìm được cho mình một phương pháp điều trị hiệu quả chứng bệnh này.

Trên thưc tế, có rất nhiều phương pháp chữa trị kinh nguyệt khác nhau, nhưng ít ai biết được cây ngải cứu chính là cây thần dược chữa được rối loạn kinh nguyệt hiệu quả mà lại rất dễ tìm.

Cách thực hiện: Một tuần trước ngày có kinh, chị em nên dùng 5 - 10 gr bột ngải cứu hoặc 1 - 4gr cao đặc để uống. Hoặc có thể dùng 6-12 gr ngải cứu khô sắc với nước hoặc hãm với nước sôi uống như trà, uống ba lần trong ngày. Uống liên tục từ 3 – 5 ngày để kinh nguyệt đều đặn trở lại


Ngải cứu chữa kinh nguyệt không đều

Ngải cứu có chữa được kinh nguyệt không đều
Ngải cứu có chữa được kinh nguyệt không đều không


Tiếp tục đến ngày bắt đầu kỳ kinh nguyệt và cả những ngày đang có kinh, chị em dùng 10 gr ngải cứu khô sắc với 200 ml nước, cô lại còn 100 ml, chia uống 2 lần trong ngày sẽ cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều rất hiệu quả.

Chữa rong huyết: Ngải cứu 16 gr, cỏ hôi (cây cứt lợn) 20 gr, hy thiêm 12 gr, ích mẫu thảo 12 gr, hương phụ chế 10 gr. Tất cả đem phơi khô, rửa sạch sắc với 600 ml nước, đến khi cô lại còn 150 ml, chia uống làm hai lần trong ngày. Điều trị kiên trì trong 3 - 4 tháng sẽ có hiệu quả.

Có thể nói, dùng ngải cứu chữa kinh nguyệt không đều là phương pháp được áp dụng khá phổ biến hiện nay và mang lại một số hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, do đây là phương pháp chữa trị dân gian nên cũng kéo theo không ít những mối nguy hiểm tiềm ẩn nếu chị em thực hiện không đúng cách. Hơn nữa, cách thực hiện lại khá phức tạp, tốn nhiều thời gian và bất tiện đối với những người bận rộn.

Chính vì thế, lời khuyên chân thành từ các bác sĩ nếu chị em đang mắc phải tình trạng kinh nguyệt không đều thì nên đến thăm khám và điều trị tại những cơ sở y tế uy tín. Vì đây là bệnh lý không quá khó điều trị, nên liệu trình điều trị sẽ rất nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí và đảm bảo độ an toàn cao.

Trên đây là những chia sẽ từ các bác sĩ chúng tôi về vấn đề chữa bệnh kinh nguyệt không đều ở chị em phụ nữ, do đó nếu vẫn còn thắc mắc về những vấn đề liên quan chị em có thể nhấp vào bảng tư vấn miễn phí bên dưới để được các chuyên gia hỗ trợ giải đáp tận tình.

Nguồn: http://phongkhamdakhoathaibinhduong.blogspot.com/
Google Account Video Purchases Hồ Chí Minh, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét