Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Bà bầu nên uống nước cam vào lúc nào?


BÀ BẦU NÊN UỐNG NƯỚC CAM VÀO LÚC NÀO ?


Nếu được chọn lựa một loại thức uống dinh dưỡng, chắc hẳn không ít các mẹ bầu nghĩ ngay đến nước cam. Vì loại nước này không chỉ giúp tăng cường khả năng miễn dịch mà còn bổ sung nhiều khoáng chất, vitamin C và axit folic cho cơ thể. Thế nhưng, các mẹ lại không biết rằng nếu uống nước cam không đúng cách và không đúng lúc có thể bị phản tác dụng. Vậy, bà bầu nên uống nước cam vào lúc nào? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua nội dung bài viết sau.

BÀ BẦU NÊN UỐNG NƯỚC CAM VÀO LÚC NÀO?

Cam là một trong những loại trái cây có chứa nhiều vitamin A, vitamin C, chất xơ, axit folic và limonoid… Những dưỡng chất này không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, phòng chống ung thư mà còn là nguồn cung cấp sữa, canxi cũng như giúp giải độc, lợi tiểu, nhuận trường và ngăn ngừa tình trạng chảy máu ở phụ nữ mang thai.

Bà bầu nên uống nước cam vào lúc nào?

Bà bầu có được uống nước cam không



Tuy nhiên, các mẹ bầu nên uống nước cam đúng lúc, khoảng 1 – 2 tiếng sau khi ăn, lúc này cơ thể không quá no cũng như không quá đói, bởi nếu uống nước cam sai thời điểm ngược lại có thể gây ra những tác dụng phụ cho mẹ bầu, cụ thể như:

➣ Không nên uống nước cam sau khi vừa ăn sáng, vì trong nước cam có hàm lượng đường cao, nếu uống ngay sau khi ăn có thể khiến đường lên men, gây tức bụng rất khó chịu.

➣ Cũng không nên uống nước cam vào buổi tối, vì nước cam có tác dụng sinh tân và lợi tiểu sẽ khiến các mẹ bầu thường xuyên buồn tiểu hơn, gây mất ngủ.

Bà bầu nên uống nước cam vào lúc nào?

Bà bầu nên uống nước cam ở giai đoạn nào


Những điều cần lưu ý khi dùng nước cam

Ngoài ra, trong thời kỳ mang thai, nếu muốn uống nước cam, các mẹ bầu cũng nên lưu ý một số điều sau:

➣ Nên lựa chọn những loại cam tươi và chín tự nhiên, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

➣ Không nên dùng nước cam đóng hộp, đặc biệt là những loại chưa qua tiệt trùng vì nó có thể ảnh hưởng sức khỏe của cả người mẹ và thai nhi, do tác động của vi khuẩn.

➣ Bên cạnh đó, nước cam đóng hộp thường thiếu lượng chất xơ cần thiết nhưng lại chứa một lượng đường khá cao khiến mẹ bầu khó kiểm soát cân nặng, thậm chí có thể gây tiểu đường trong thời kỳ mang thai.

➣ Trường hợp các thai phụ đang bị viêm loét dạ dày, viêm tá tràng hay viêm tuyến tụy thì không nên uống nước cam. Vì nó có chứa nhiều chất hữu cơ làm tăng hàm lượng acid trong dạ dày, gây ra chứng ợ nóng và khiến chứng viêm loét ngày càng nghiêm trọng hơn.

➣ Nước cam có tác dụng nhuận tràng, do đó nếu thai phụ bị tiêu chảy thì không nên dùng nhiều nước cam và chỉ nên uống nước cam pha loãng.

➣ Không uống sữa sau khi ăn cam hay uống nước cam, vì protein trong sữa sẽ phản ứng với vitamin C và acid tartaric có trong cam, ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ và tiêu hóa thức ăn, gây đầy hơi, khó tiêu, đau bụng, tiêu chảy…

Lời khuyên

Trong thời kỳ mang thai, khi muốn dùng bất kỳ loại thực phẩm nào, đặc biệt là các thực phẩm chức năng thì mẹ bầu nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa, để biết cách thức cũng như thời gian thích hợp có thể sử dụng chúng.

Bên cạnh đó, khi mang thai, các thai phụ nên tiến hành siêu âm thăm khám thai các phòng khám chuyên sản khoa uy tín hoặc trực tiếp tìm đến phòng khám chúng tôi. Đến với chúng tôi, mẹ bầu sẽ được đội ngũ các bác sĩ có chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm trực tiếp kiểm tra, đảm bảo cho kết quả thăm khám chính xác và nhanh chóng.

Với những thông tin trên, nếu còn bất cứ thắc mắc xung quanh vấn đề bà bầu nên uống nước cam vào lúc nào, thai phụ vui lòng nhấp chọn bảng chát online bên dưới để được các bác sĩ của phòng khám chúng tôi trực tiếp tư vấn.


Google Account Video Purchases Hồ Chí Minh, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét